Phương Sơn: tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Ngày 11/3, UBND phường Phương Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo có ông Nguyễn Hoàng Vy - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, bà Phan Thị Như Thùy - Chủ tịch UBND phường, Thường trực HĐND, UBND, UBMT phường và các đoàn thể, các công chức chuyên môn.
Quang cảnh hội nghị
Trong năm 2023, Phường đã triển khai và thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cải cách hành chính trên từng lĩnh vực cụ thể. Tổ chức bộ máy của UBND Phường tiếp tục được kiện toàn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, kỷ luật, kỷ cương công vụ được tăng cường. Thủ tục hành chính công khai, minh bạch phí, lệ phí cũng như thời gian giải quyết công việc của công dân và tổ chức gắn thi đua, khen thưởng với việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức nhưđăng trên trang thông tin điện tử phường, hệ thống đài truyền thanh của phường, các nhóm zalo của Tổ dân phố, Tổ công nghệ số và Đề án 06… giúp người dân và tổ chức hiểu rõ trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước đối với công việc hành chính và trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của công dân với chính quyền, góp phần ngăn chặn tiêu cực trong hoạt động của bộ phận cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ. Giảm được phiền hà và chi phí cho công dân và tổ chức khi liên hệ cơ quan nhà nước; không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần.
Kết quả, năm 2023 (từ ngày 15/12/2022 đến 30/12/2023), Phường đã giải quyết sớm, đúng hạn 1.785 hồ sơ/ 1.817 hồ sơ tiếp nhận đạt 98,23%, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 là 523/1.020 hồ sơ đạt 51%.
Năm 2024, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính, phấn đấu giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn chung của UBND thành phố, của UBND phường và tỷ lệ hồ sơ trễ hạn của từng lĩnh vực xuống dưới 0,5%. Đối với các lĩnh vực có số lượng hồ sơ trong năm dưới 500 hồ sơ, phấn đấu không phát sinhhồ sơ trễ hạn. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ thủ tục hành chính củaphường đạt từ 45% trở lên (hoặc tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính được công bố thực hiện trực tuyến đạt từ 50% trở lên). Tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt trên 35%. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND phường đạt trên 87%. Đồng thời, khắc phục những hạn chế, thiếu sót của năm 2023.
Bên cạnh đó, Phường tiếp tục duy trì thực hiện mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn”, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính./.
Mỹ Phương