Để đảm bảo công tác cải cách hành chính của địa phương được triển khai hiệu quả, ngay từ đầu năm, phường Phương Sơn đã ban hành Quyết định số 31/QĐ-UBND ngày 31/01/2024 về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ đầy đủ, có hiệu quả trên địa bàn phường.
Quang cảnh cuộc họp triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024
Theo Kế hoạch, UBND phường đã xác định rõ các mục tiêu trọng tâm, đề ra các nhiệm vụ cụ thể đối với trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính như cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điển tử, chính quyền số..
UBND phường tăng cường công tác tuyên truyền các nhiệm vụ cải cách hành chính trên chuyên mục Cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử phường; tuyên truyền trong các cuộc họp giao ban, hội nghị cơ quan và niêm yết tại bảng niêm yết Bộ phận một cửa phường; thực hiện đăng tin bài, các báo cáo cải cách hành chính năm 2024, văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính của tỉnh, thành phố, UBND phường đặc biệt là tuyên truyền việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích trên Trung tâm dịch vụ hành chính tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia đạt tỷ lệ theo chỉ đạo của UBND thành phố giao; Tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ công dân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công tỉnh Khánh Hòa, nộp hồ sơ liên thông 02 nhóm dịch vụ công: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí”..
Đối với việc tổ chức bộ máy của UBND tiếp tục được kiện toàn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ. Gắn thi đua, khen thưởng với việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; định kỳ hàng tháng tổ chức họp Bộ phận một cửa rà soát, thống kê tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của cán bộ, công chức và dựa vào kết quả giải quyết hồ sơ tiến hành đánh giá cán bộ, công chức, không chuyên trách. Tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức nghiên cứu, xây dựng, áp dụng các sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương. Thủ tục hành chính công khai, minh bạch phí, lệ phí cũng như thời gian giải quyết công việc của công dân và tổ chức. Ngoài ra, công tác tuyên truyền được địa phương tăng cường đẩy mạnh giúp người dân và tổ chức hiểu rõ trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước đối với công việc hành chính và trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của công dân với chính quyền, góp phần ngăn chặn tiêu cực trong hoạt động của bộ phận cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ.
Kết quả, từ ngày 01/01 đến 15/6/2024, địa phương đã hoàn thành 18/25 nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra so với kế hoạch đầu năm; giải quyết đúng hạn, sớm hạn 714 hồ sơ/714 hồ sơ đạt 100%; không có hồ sơ trễ hạn; tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 46,22%, có 643 hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh với số tiền 11.289.000đ ./.
Mỹ Phương