Phương Sơn: tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong thời gian đến.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, thời gian qua, UBND phường đã triển khai và thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cải cách hành chính trên từng lĩnh vực cụ thể. Tổ chức bộ máy của UBND phường tiếp tục được kiện toàn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ đối với cán bộ, công chức và người lao động.
Họp đánh giá tình hình thực hiện cải cách hành chính quý III/2022
Bên cạnh đó, UBND phường cũng công khai, minh bạch thủ tục hành chính, phí, lệ phí, thời gian giải quyết công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân tìm hiểu, nắm bắt các quy định, chế độ chính sách, thủ tục hành chính; Sự phối hợp giữa các cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các cơ quan, đơn vị khác được tăng cường, đã có sự phối hợp tốt trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân và tổ chức. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công việc được giao.
Công tác tuyên truyền cải cách hành chính cũng được quan tâm thực hiện, đặc biệt là tuyên truyền tổ chức, công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Khánh Hoà. UBND phường đã ban hành và triển khai kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022, qua kiểm tra đã rà soát và yêu cầu các công chức chuyên môn nghiêm túc thực hiện kết luận kiểm tra. Nhờ đó, tính riêng trong quý III/2022 (tính từ ngày 14/6 đến ngày 13/9), UBND phường đã giải quyết 520 hồ sơ sớm hạn/539 hồ sơ tiếp nhận, đã giải quyết 157 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 và hồ sơ thanh toán trực tuyến có 03 hồ sơ./.
Mỹ Phương