Trong quý I/2021, UBND phường Phương Sơn tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Cụ thể, UBND phường đã tiến hành rà soát, cập nhật, niêm yết các Quyết định của UBND tỉnh, trong đó 02 quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính và 02 quyết định ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND cấp xã. Đồng thời, tiến hành rà soát 174 thủ tục hành chính cấp xã.
Bên cạnh đó, địa phương đã tiến hành kiện toàn Bộ phận một cửa.Trong các cuộc họp giao ban hàng tháng, lãnh đạo UBND phường thường xuyên chỉ đạo cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phấn đấu giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân đúng hạn, giảm tỉ lệ hồ sơ trễ hẹn dưới 3%. Ngoài ra, UBND phường đã triển khai đến từng cán bộ, công chức tham gia vào việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tiến hành đăng ký tài khoản trên cổng Dịch vụ công quốc gia; nghiên cứu, thực hiện việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định.
Công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính cũng được phường chú trọng, lồng ghép trong kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính của phường và công tác kiểm tra hoạt động công vụ của UBND thành phố. Nhờ đó, trong tổng số 653 hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận từ ngày 15/12/2020 đến ngày 14/3/2021, Phương Sơn không có hồ sơ nào trễ hạn./.
Mỹ Phương